NGÀNH MARKETING
08/03/2017 | 92 lượt xem

Ngành Marketing có chuyên ngành (chương trình):

– Quản trị Marketing
– Quản trị Truyền thông Marketing

Vai trò của ngành trong xã hội

Marketing giờ đây không chỉ còn là xu hướng mà đã trở thành đòi hỏi của các tổ chức, các doanh nghiệp, bao gồm cả vì lợi nhuận và phi lợi nhuận. Marketing ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng tại mỗi tổ chức, mỗi doanh nghiệp trong công tác quản lý và khai thác hiệu quả vận hành tổ chức, doanh nghiệp đó.

Trong kinh doanh, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quen với việc doanh nghiệp làm marketing, dẫn đến những đòi hỏi nhu cầu tuyển dụng nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp về marekting ở các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng lớn.

Kinh nghiệm và phương pháp đào tạo

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh có 10 năm kinh nghiệm đào tạo về ngành marketing. Đội ngũ giáo viên năng động, có trình độ cao, liên tục đổi mới phương pháp đào tạo theo hướng thực hành, tiếp cận thực tế doanh nghiệp nhằm trau dồi kinh nghiệm cho sinh viên ngay còn khi đang học tập tại trường.

Sinh viên được tiếp cận với nhiều tài liệu học tập mới, nhiều tình huống giải quyết bài toán kinh doanh trong thực tiễn mà doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt. Được tự do chia sẻ, đối thoại với giảng viên về kiến thức và kỹ năng làm việc liên quan đến chuyên ngành đào tạo.

Đào tạo các cử nhân có kiến thức về kinh tế – xã hội, kiến thức chuyên sâu về marketing, thị trường, hành vi khách hàng và thương hiệu…, có các kỹ năng nghiên cứu, giao tiếp, phân tích, hoạch định và khả năng vận dụng, giải quyết những vấn đề thực tiễn về marketing của các doanh nghiệp.

Có bản lĩnh vững vàng trong thực hiện công việc, có đạo đức nghề nghiệp và khả năng xây dựng các chiến lược marketing cho các doanh nghiệp trước môi trường kinh doanh ngày càng phát triển theo hướng năng động, cạnh tranh và toàn cầu hóa.

Nhu cầu vị trí việc làm của xã hội

  • Chuyên viên, quản lí marketing, kinh doanh trong các doanh nghiệp.
  • Công việc marketing xã hội, tổ chức sự kiện trong các tổ chức lợi nhuận, các tổ chức xã hội và tổ chức phi lợi nhuận.
  • Khởi nghiệp trở thành chủ doanh nghiệp.
  • Giảng dạy nghiệp vụ marketing và nghiên cứu thị trường trong các trường học, viện nghiên cứu về lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường: Có khả n��ng hoà nhập và thích ứng cao với môi trường của tổ chức, có khả năng tự cập nhật những quy định mới và kiến thức mới trong lĩnh vực công tác, có khả năng tự học tập và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực chuyên môn theo hướng dẫn, Tiếp tục học tập ở các bậc sau đại học trong lĩnh vực marketing và các chuyên ngành kinh doanh khác.